Trong bản ghi webspam mới ra mắt của Google, doanh nghiệp tiết lộ chính xác cách thức họ xử lý spam liên kết web vào năm 2018.
Kết nối thư rác chỉ là một trong 3 loại thư rác trong hồ sơ. Nhiều tiêu chí khác bao gồm thư rác trên các trang web bị tấn công và thư rác do người dùng tạo.
Dưới đây thậm chí còn liên quan nhiều hơn đến cách chính xác Google đã chiến đấu với những loại thư rác trong năm 2015.
Kết nối thư rác
Kết nối thư rác mô tả bất kỳ loại kỹ thuật cấu trúc liên kết web nào đi ngược lại các tiêu chuẩn của nhà thiết kế web của Google.
Khi thảo luận về lý do tại sao cần thiết để chống spam liên kết web, Google lo lắng giá trị của các liên kết web là biến xếp hạng tìm kiếm.
"Chúng tôi vẫn bảo vệ giá trị của các liên kết web phù hợp và đáng tin cậy như là một tín hiệu xếp hạng thiết yếu cho trình duyệt."
Thư rác liên kết web hoàn toàn được quản lý kịp thời, Google tuyên bố. Một loạt các kỹ thuật cấu trúc liên kết web cũng kiếm được ít hiệu quả hơn trong năm 2014
Không có được sự chắc chắn, Google tuyên bố "đã tạo ra một loạt các kỹ thuật kết nối tiêu cực kém hiệu quả hơn nhiều cho việc kiểm soát vị trí".
Google tuyên bố nhà thiết kế web của mình và các sáng kiến tiếp cận tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:
"Quan trọng nhất, chúng tôi vẫn liên quan đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như các nhà thiết kế web để thử nhiều quan niệm sai lầm đã thực sự phát sinh trong suốt những năm qua liên quan đến các phương thức kết nối."
Các phương tiện hiệu quả nhất để ngăn chặn việc bị trừng phạt vì spam liên kết web, Google thảo luận, là tránh các cấu trúc liên kết web chủ yếu như một nỗ lực để cải thiện tốt hơn.
Nhiều phương tiện khác Google xử lý webspam vào năm 2018
Ngay đây là một bản tóm tắt nhanh chóng về các điểm nổi bật quan trọng khác từ hồ sơ:
Ít hơn 1% kết quả mà khách hàng dành cho các trang web spam.
Giảm 80% ảnh hưởng của thư rác do người dùng tạo ra đối với khách hàng tìm kiếm.
Năm 2018, Google đã có hơn 180.000 hồ sơ khách hàng spam tìm kiếm.
Google đã hành động trên 64% hồ sơ mà nó đã tinh chỉnh.
Google đã gửi hơn 186 triệu tin nhắn cho chủ sở hữu trang web liên quan đến giao diện trang web của họ trong trang kết quả tìm kiếm.
Khoảng 2% - hoặc khoảng 4 triệu-- trong số các tin nhắn Google gửi đi được kết nối với các hoạt động vận hành bằng tay.